Đọt Chuối Non - Một Đời Vì Ai…!


dot chuoi non

Cám ơn trời Tây đã cho Đọt Chuối Việt Nam tự do mọc giữa xứ người, cám ơn Người sáng lập để cho nhiều cây chuối kết tụ thân ái bên nhau. Tìm về nguồn cội và xiểng dương ánh đạo. Đọt Chuối thật là biết sống và tồn tại qua những tháng ngày mưa chang và nắng chói để từng bẹ chuối hiên ngang cao vút từng trời mây.

Đọt Chuối và Mẹ! Vì đây là cả vườn chuối Việt Nam luôn ý thức gieo hạt giống lành ở khắp nơi trên quả cầu. Đọt Chuối yêu hết nhân loại, yêu luôn trái đất của chúng ta đang sống. Đọt Chuối phủ lên một màu xanh đồng nội cho những ánh mắt đau thương và đổ vỡ. Mùa Xuân về, mùa Hạ sang, mùa Thu đến rồi mùa Đông đi nhưng Đọt Chuối cảm thấy nhẹ lòng khi biết phận mình mong manh nhưng chính vì thế mà Đọt Chuối làm cả trời đất thán phục. Nên cả vườn chuối ngày cao lớn và là niềm tin cho những ai muốn quay về.

“Mưa vẫn hay mưa cho đời biển động

Làm sao em biết bia đá không đau”

Chuối là mẹ, chuối là cha và chuối là quê hương của chúng ta, không một ai mà không biết trái tim của chuối. Tự trong sâu thẳm tôi luôn biết chuối luôn là sự ngọt ngào là bản trường ca cho muôn đời. Vì chuối không bao giờ mất hút bởi những khó khăn, 'nội chiến' hay vùi dập bởi những sự cô đơn. Chính vì thế mà cả đời chuối luôn thao thức, can đảm sống còn với con người, từng người. Nên có cái gì đó chuối làm cho tôi tự hào về một bài học chân lý 'không thường và bất biến' nên tôi cám ơn chuối tức nhiên là cảm ơn mẹ và cảm ơn đến những người bạn suốt cả tuổi đời cùng nâng một chén trà nồng với tôi.

Đọt chuối non và vườn chuối tuy hai mà một, tôi và bạn cũng vậy! Có những điểm chung, có những điểm riêng để chấp nhận cùng đi đến một con đường. Con đường Phật - Bồ Tát tình yêu và hạnh phúc.

“Xin hãy cho mưa qua miền đất rộng

Ngày sau sỏi đá cũng cần có nhau”

Cám ơn Chuối bằng tất cả tấm lòng, tôi xin cảm ơn thay cho những người bạn và đất trời thiên nhiên đã tạo hóa thân chuối kim cương để thời gian luôn tồn tại, thắp sáng ở mọi ngục tù mê muội kiêu hảnh. Biết là chuối tự lớn lên rất nhiều so với nhiều loài thảo mộc khác. Chuối đã cho hoa, cho quả, cho thân, cho gốc rễ cho từng mảnh đất nối liền lại với nhau, với từng khu vườn của con người bị mai một.

Chào Chuối Non!

Kinh Tâm


Bạn Đã Xem Chưa

0 nhận xét

Đăng Nhận Xét

Copyright © NhocLak.Com .