Trượng Thất Duy Ma


am

…“Trụ trì thì theo mô hình Di Lặc. Thuyết pháp thì phải như Bồ tát Văn Thù, hay như Duy Ma Cật. Vì Duy Ma không đóng vai Thầy tu, không có hình thức ràng buộc, nên Duy Ma ở đâu cũng được, đem Phật Pháp đến đâu cũng được. Đối với công nhân, Duy Ma là công nhân; với người trí thức, Duy Ma là người trí thức, với người kinh doanh, Duy Ma là người kinh doanh. Kinh Duy Ma nói rằng Ngài tới thành Tỳ Da Ly như một người bình thường, nhưng hễ ai có buồn phiền, đau khổ, thắc mắc, khó khăn, thì Duy Ma giải quyết cho họ một cách tốt đẹp. Ngài giải quyết được tất cả mọi việc, nhưng chưa bao giờ Ngài nói Phật pháp; vì Phật pháp Đại thừa là làm lợi ích, an vui cho số đông. Vì vậy, Phật pháp không hạn cuộc vào kinh Di Đà, hay kinh Phổ Môn. Nếu mang hình thức Thầy tu Phật giáo mà truyền bá Phật Pháp ở nước theo tôn giáo khác một cách cực đoan, chắc chắn khó bảo toàn được mạng sống, nói chi đến giảng dạy Phật Pháp. Còn đến với tư cách Duy Ma, nghĩa là cho lời khuyên nào cũng đúng, làm theo Ngài thì được lợi ích, tất nhiên được chấp nhận.

Và khi mọi người quý trọng Duy Ma rồi, thì Ngài giả bệnh, quả là một phương tiện rất dễ thương của Bồ tát! Những người đã từng được giúp đỡ, mang ơn Ngài, nên nghe nói Ngài bệnh mới đến thăm. Nhân đây, Ngài thuyết pháp. Người nghe xong thì Phật Pháp mới hiện, nghĩa là có Bồ tát Văn Thù Sư Lợi đến thăm bệnh Duy Ma tiêu biểu cho nhập bất nhị pháp môn, hay nhứt thừa, chơn đế và tục đế kết hợp là một. Văn Thù Bồ tát tiêu biểu cho chơn đế và Duy Ma tiêu biểu cho tục đế. Hai đế này là một.

Duy Ma nói, thì Văn Thù khẳng định rằng Duy Ma nói đúng. Đến phiên Văn Thù nói thì Duy Ma cũng khen là đúng. Chúng ta phải suy nghĩ ý này, làm sao người tu nói mà người thế gian phải nghĩ là đúng, không tranh cãi. Các Thầy cố tranh cãi thế này thế nọ là sai, vì chân lý là một, không phải hai, nhị đế dung thông. Vì vậy, thuyết pháp theo Văn Thù Bồ tát vào cuộc đời không làm chống trái cuộc đời, nên Duy Ma nói ở tục đế, Văn Thù ở chơn đế cũng cho đó là đúng”….

Trích “TRỤ TRÌ THEO DI LẶC - THUYẾT PHÁP THEO DUY MA
HT.Thích Trí Quảng”

VAN HANH

Tiếp nối tình huynh đệ ( chuyên mục thư cho nhau )

Tinh tấn chào Anh Quảng Pháp.

Sau những lần nhận được những tấm phù hiệu mà anh sáng tác dành riêng cho Thư Viện Cổ Pháp (TVCP). Đã lâu chưa có lời trịnh trọng chân thành cảm ơn tâm phụng sự, yêu mến cuộc đời của Anh dành cho lý tưởng Lam và Phật pháp tại thế gian.

Được biết anh cũng khá lâu trên mọi truyền thông, báo chí, đặc biết kết trang Hoa Đam từ thập niên 2000 - 2005. Anh luôn chọn hướng đi phù hợp với thời đại và sắc son với tình quê, tình pháp lữ mỗi lần quê hương phân hóa hoặc tổn thương. Anh và các anh chị ở bên đó vẫn vững chí sát lập niềm tin Tam bảo, giáo dục tuổi trẻ trở nhành những lam viên có ích cho xã hội và quần sanh. Hiện nay trang Hoa Đàm luôn là tiếng nói vì chúng sanh và bởi cộng đồng tri thức, nhận ra lẽ đúng sai của Ác ma để định hướng lại con thuyền Lam.

Hoa Đàm luôn có tâm phục vụ tha nhân vì nghĩa vụ chung cho toàn thể tình lam trên thế giới, HĐ luôn luôn hâm nóng lại nguồn tư tưởng bị lạnh giá sau những ngày buốt giá của Đạo pháp - Dân tộc đang dần mất phương hướng hành hoặt trong một xã hội, thời đại hóa đầy biến cố và thăng trầm vô thường.

Nay chỉ có bấy nhiêu lời để chia sẻ với cộng đồng người áo lam trên hành tinh và tổ quốc.

Qúy Kính, BBT Vẻ Đẹp Phật Pháp

lamthenao-chontongiao-sm

Phật giáo cũng là một tôn giáo nhưng không phải là một tôn giáo thần quyền. tức phủ nhận quyền lực đấng tối thượng (vì không có đấng này) mà thấy được sự tương tác của rất nhiều yếu tố (vô lượng) chuyển vận trên lý nhân quả để hình thành con người và vũ trụ…

( LTL)

" Phật giáo không phải là một tôn giáo mà là một nền giáo dục lớn được Thích Ca Mâu Ni (Shakyamuni) truyền giảng ở miền bắc Ấn Độ vào thế kỷ 6 TCN. Được truyền bá trong khoảng thời gian 49 năm khi Phật còn tại thế ra nhiều nơi đến nhiều chủng tộc nên lịch sử phát triển của đạo Phật khá đa dạng về các bộ phái cũng như các nghi thức hay phương pháp tu học. Ngay từ buổi đầu, Bổn Sư Thích Ca, người sáng lập đạo Phật, đã tổ chức được một giáo hội với các giới luật chặt chẽ. Nhờ vào sự uyển chuyển của giáo pháp, đạo Phật có thể thích nghi với nhiều hoàn cảnh xã hội, nhiều dạng người, nhiều tập tục ở các thời kỳ khác nhau, và do đó ngày nay Phật giáo vẫn tiếp tục tồn tại và ngày càng phát triển rộng rãi trên toàn thế giới ngay cả trong các nước có nền khoa học tiên tiến như Hoa Kỳ và Tây Âu."

từ nguồn:

http://lytuonglam.com/home/vi/news/TU-SACH-PHAT-HOC/DAO-PHAT-Trang-giao-ly-can-ban-danh-cho-nguoi-moi-hoc-dao-296/

lvsn


Bạn Đã Xem Chưa

0 nhận xét

Đăng Nhận Xét

Copyright © NhocLak.Com .