Sự trường tồn của Phật Giáo trên toàn nhân loại


Lễ đặt bát cúng dường đến 22.600 vị sư tại Bangkok

Sáng chủ nhật, ngày 25 tháng 03 năm 2012, Phật lịch 2555, trong dịp kỷ niệm 2600 năm Đức bồ-tát thành đạo, tại thủ đô Bangkok của Thái Lan đã long trọng tổ chức lễ cúng dường đặt bát đến 22.600 vị Tỳ kheo và Sa di trong Phật Giáo, địa điểm là Bùng Binh Lớn (Wongvienyai) - Bangkok.
Đây là lần thứ 6 trong tháng 3, sự kiện tổ chức lễ đặt bát cúng dường diễn ra tại Bangkok với mục đích là tạo cơ hội cúng dường đến 1.000.000 vị Chư Tăng để cầu nguyện cho sự trường tồn của Phật Giáo trên toàn nhân loại. Tất cả vật thực lương khô nhận được trong đại lễ cúng dường sẽ được chuyển đến để viện trợ cho chư Tăng ở các chùa thuộc 4 tỉnh biên giới miền Nam đang sống trong tình trạng bất ổn cũng như là hỗ trợ cho gia đình những nạn nhân trong trận lũ lụt của năm qua.
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
Ứng viên World Bank đọc sách Thiền
Ông Jim Yong Kim, được đề cử lãnh đạo World Bank, tiết lộ cuốn sách ưa thích là của Thiền sư Thích Nhất Hạnh.

Ông Jim Yong Kimcho 49 tuổi, hiện là Viện trưởng Đại học Dartmouth


Bác sĩ người Mỹ gốc Hàn Quốc, Jim Yong Kim, được Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đề cử làm Chủ tịch Ngân Hàng Thế Giới (World Bank).

Dư luận chung tỏ ra bất ngờ vì ông không phải là người quen thuộc với giới tinh hoa ở Washington.

Bác sĩ Kim, 49 tuổi, hiện là Viện trưởng Đại học Dartmouth, thuộc Ivy League, cụm từ chỉ nhóm các trường đại học danh giá nhất của Mỹ.

Trong một phỏng vấn với chương trình Charlie Rose năm ngoái, ông Kim tiết lộ cuốn sách ưa thích của ông là The Miracle of Mindfulness.

Đây là tựa tiếng Anh của tác phẩm Phép lạ của sự tỉnh thức, do Thiền sư Thích Nhất Hạnh chắp bút.

Tác phẩm là những bài học căn bản thực tập Thiền, được Thiền sư viết trong giai đoạn Chiến tranh Việt Nam.

Bác sĩ Kim nói phương pháp tu Thiền trong sách giúp "người ta có thể tha thiết và có lòng trắc ẩn với những ai khổ đau."

Thiền sư Thích Nhất Hạnh dự kiến sẽ có khóa giảng Thiền ở London tuần sau, mở đầu bằng bài thuyết trình ở Nghị viện Anh ngày 27-3.

Kể từ khi thành lập năm 1944, Ngân Hàng Thế Giới luôn có chủ tịch là người Mỹ.

Ứng viên do Washington chỉ định và không có sự phản đối.

Nhưng năm nay, lần đầu tiên có hai người ra cạnh tranh với ứng viên của Mỹ nhằm thay thế ông Robert Zoellick.

Đó là bà Ngozi Okonjo-Iweala, được quê nhà Nigeria cùng Nam Phi và Angola đề cử, và Jose Antonio Ocampo, có thời gian làm trong chính phủ Columbia.

Theo BBC

The Summer Mass Ordination Program for 100,000 Monks from Every Village throughout Thailand
  • Lễ xuất gia hy hữu trên thế giới




  • Carrying the simple garb of a monk, more than 30,000 men spread out across the plaza in front of Dhammakaya's Cetiya temple, as a lengthy ordination ceremony approaches its climax. The men will soon take their vows and then don the saffron robe that signifies their acceptance into the monkhood. Afterward, they will be assigned roles in temples across Thailand, where they will follow the sacred Buddhist precepts.






















    Một ước tính từ 100.000 đến 200.000 thực sự tham dự, và với hàng ngàn người xem trên mạng lưới vệ tinh của Dhammakaya tham gia vào thiền định hơn 100 trung tâm trên toàn cầu.



    Các nhà bếp có mặt tại sân bóng đá, chuẩn bị khoảng một tấn gạo cho khóa tu tập, có năm bữa ăn mỗi ngày để cúng dường đến500.000 người.







    Lễ kỷ niệm hàng năm là Ngày lễ Makha Bucha với sự tham dự của hơn 40.000 người vào tháng hai Wat Phra Dhammakaya. Được tổ chức vào ngày trăng tròn của tháng âm lịch hàng năm, lễ hội có ý nghĩa như một sự tôn kính Đức Phật giáo lý của mình, đó là một ngày lễ quốc gia ở Thái Lan, cũng như Lào Campuchia.
    Đọc và xem thêm bản tin:

    Trung tâm Dhammakaya, nơi vun đắp nền hòa bình thế giới

    ‘Dhammajaya Dhutanga’ 6 Provinces - 365 Kilometers to welcome the Year of 2012




Bạn Đã Xem Chưa

0 nhận xét

Đăng Nhận Xét

Copyright © NhocLak.Com .